Honda Giorno+ có phiên bản đặc biệt Donald Duck, sản xuất giới hạn 2.000 chiếc
Tiến sĩ Hill và Bohn khuyên không nên sử dụng xà phòng, cũng không nên thụt rửa, vì chúng có thể làm thay đổi vi khuẩn thông thường, có ích.Mất 100 triệu đồng sau khi cài ứng dụng theo kẻ mạo danh công an
Theo TomsHardware, tại sự kiện Investor Day (Mỹ) diễn ra tuần trước, Sandisk đã giới thiệu nền tảng UltraQLC, công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ổ SSD có dung lượng lên đến 1 petabyte (PB). UltraQLC không phải là một loại bộ nhớ độc lập mà là sự kết hợp giữa BICS 8 QLC 3D NAND, bộ điều khiển với 64 kênh NAND và phần mềm tối ưu hóa.Bộ điều khiển đóng vai trò then chốt trong nền tảng này, tích hợp các bộ tăng tốc phần cứng chuyên biệt giúp giảm độ trễ, tăng băng thông và cải thiện độ tin cậy. Ngoài ra, nó có thể điều chỉnh công suất tiêu thụ theo nhu cầu xử lý, tối ưu hóa hiệu suất năng lượng.Theo Sandisk, các ổ SSD UltraQLC ban đầu sẽ sử dụng chip nhớ 2 terabit (Tb) NAND, cho phép tạo ra các ổ có dung lượng 128 terabyte (TB). Trong tương lai, với sự ra đời của các chip NAND dung lượng lớn hơn, công ty đặt mục tiêu phát triển ổ SSD 256 TB, 512 TB và cuối cùng là 1 PB. Tuy nhiên, việc tăng dung lượng đồng nghĩa với nguy cơ suy giảm hiệu năng, điều mà Sandisk cần giải quyết để đảm bảo ổn định hệ thống.Bên cạnh UltraQLC, Sandisk cũng đề cập đến một công nghệ quan trọng khác: DRAM 3D. Khi nhu cầu bộ nhớ ngày càng tăng do sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), công ty nhận định rằng phương pháp mở rộng DRAM truyền thống đang dần không đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, dù đã nghiên cứu trong thời gian dài, Sandisk thừa nhận vẫn chưa có lộ trình rõ ràng cho DRAM 3D do các thách thức công nghệ quá lớn.Thay vì tập trung vào DRAM 3D, Sandisk đang tìm kiếm giải pháp thay thế như bộ nhớ hiệu suất cao (HBF), giúp tăng khả năng mở rộng bộ nhớ mà không phụ thuộc vào phương pháp truyền thống. Trong khi đó, một số cách tiếp cận khác như đầu tư mạnh vào sản xuất DRAM hay phát triển DRAM theo hướng 3D vẫn được xem xét nhưng chưa khả thi trong thời điểm hiện tại.
Nhận định Aston Villa - Liverpool (2 giờ ngày 11.5): “Đoàn quân đỏ” tiếp tục chiến đấu đến cùng
Ở tỉnh Bến Tre, chùa Vạn Phước (thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại) trở thành một trong những điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm, hiếu kỳ của người trẻ.
Với hàm lượng dưỡng chất cao mang lại lợi ích cho cả bộ não và cơ thể, chuối có thể giúp giảm căng thẳng, theo trang sức khỏe Onlymyhealth (Ấn Độ).Chuối là một nguồn cung cấp dồi dào các chất dưỡng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức độ căng thẳng. Trước hết, chuối chứa nhiều vitamin B6, một dưỡng chất giúp sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa tâm trạng và thúc đẩy sự thư giãn. Serotonin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cảm giác thư giãn và hạnh phúc. Ngoài ra, chuối còn cung cấp magiê, giúp làm dịu hệ thần kinh và giãn cơ bắp, từ đó giảm căng thẳng do căng cơ. Kali trong chuối cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp, bởi căng thẳng thường khiến huyết áp tăng cao, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch. Đường tự nhiên trong chuối cũng cung cấp năng lượng nhanh chóng mà không gây ra cảm giác mệt mỏi sau đó, giúp chống lại tình trạng kiệt sức do căng thẳng.Serotonin và dopamine trong cơ thể giúp giảm căng thẳng và tăng cảm giác thư giãn. Vitamin B6 trong chuối đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất hai chất dẫn truyền thần kinh này. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, những người có lượng magiê cao trong cơ thể thường có mức cortisol (hormone căng thẳng) thấp hơn. Mỗi quả chuối trung bình chứa khoảng 32 mg magiê, do đó thêm chuối vào chế độ ăn uống hằng ngày là cách hiệu quả để giảm căng thẳng. Ngoài ra, những người có đủ vitamin B6 thường có khả năng quản lý căng thẳng tốt hơn và có mức độ trầm cảm, lo âu thấp hơn. Chuối, với hàm lượng gần 0,4 mg vitamin B6 trong mỗi quả, có để đáp ứng nhu cầu hằng ngày của cơ thể.
TP.HCM: 9 ca mắc ho gà trong 1 tháng, cần tiêm vắc xin phòng ngừa cho trẻ
Trái với sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, doanh số bán ô tô hybrid lại sụt giảm so với tháng 1.2025. Dù vậy, trật tự cạnh tranh vẫn không có nhiều xáo trộn. Các hãng xe Nhật Bản tiếp tục cho thấy, sự áp đảo với Toyota là thương hiệu bán được nhiều xe hybrid nhất trong tháng 2.2025.Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong tháng 2.2025, doanh số bán ô tô mới các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 21.606 xe ô tô các loại, tăng 2.713 xe tương đương khoảng 14% so với tháng 1.2025. Trong đó, ô tô hybrid - xe sử dụng hệ thống động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid) chiếm 756 xe, tương đương khoảng 3,5% tổng lượng ô tô mới các loại tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 2.2025.So với tháng đầu năm 2025, lượng ô tô hybrid bán ra tại Việt Nam giảm 148 xe, tương đương 16,4%. Hiện tại, hầu hết các mẫu mã ô tô hybrid đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu, do đó một số mẫu mã cũng gặp khó khăn do hạn chế về nguồn cung. Bên cạnh đó, mặt bằng ô tô hybrid thường cao hơn các phiên bản còn lại thuộc cùng mẫu mã, do đó cũng khó có thể kỳ vọng doanh số xe hybrid có thể đạt được như xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong.Ngoài ra, khác với ô tô điện vừa được Chính phủ tiếp tục áp dụng ưu đãi về lệ phí trước bạ, ô tô hybrid đến nay vẫn chưa có chính sách ưu đãi đặc thù để tạo điều kiện phát triển tại Việt Nam. Trong khi đó, tại một số quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia… ô tô hybrid đều được hưởng ưu đãi, miễn giảm một số loại thuế, phí.Không có nhiều thay đổi đáng chú ý trên thị trường ô tô trong tháng 2.2025, vì vậy tương tự những tháng trước đây, phân khúc ô tô hybrid vẫn chứng kiến sự áp đảo của các thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản như Toyota, Honda và Suzuki… Trong khi đó, một số hãng xe khác như Mercedes-Benz, Hyundai, Volvo… cũng phân phối ô tô hybrid tại Việt Nam nhưng không công bố doanh số.Xét theo thương hiệu, Toyota là hãng bán nhiều ô tô hybrid nhất tại Việt Nam trong tháng 2.2025 với 433 xe bán ra. Suzuki xếp thứ hai với 166 xe, tiếp theo là Honda (đạt 150 xe) và KIA (đạt 7 xe).Trong khi đó, nếu xét theo từng mẫu mã, trong tháng 2.2025 bản hybrid của Toyota Innova Cross là mẫu xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam với doanh số đạt 192 xe.Suzuki XL7 Hybrid xếp thứ 2 với 166 xe, giảm 56 xe so với tháng 1.2025. Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota Corolla Cross Hybrid với doanh số đạt 143 xe. Honda CR-V e:HEV RS xếp thứ 4 khi đã bán được 132 xe trong tháng 2.2025. Toyota Camry Hybrid đạt 80 xe gần như tương đương lượng xe bán ra trong tháng 1.2025, qua đó tiếp tục xếp vị trí thứ 5.Cộng dồn 2 tháng đã qua của năm 2025, doanh số bán ô tô hybrid tại Việt Nam đạt 1.660 xe.